Wikia

Genoveva Edroza-Matute Wiki

Buod ng Kwento ni Mabuti

14pages on
this wiki
Comments313
  BUOD NG KWENTO NI MABUTI

Isang  bata na nagaaral sa turibyo elem school ang pangalan niya ay ela  palagi siyang tinutukso at pinandidirian ng kanyang mga kaklase,tuwing  inaapi siya ng kanyang mga kaklase ay palagi siyang lumalagi sa isang sulok at umiiyak minsan naring nalagay sa peligro ang kanyang buhay mababagok nasana ang kanyang ulo pero   may nagmalasakit na isang kakalipat palang ng paaralan galling sa LCC  nasalo siya nito pero biglang nagiba ang ikot ng mundo nung Makita ang mukha ni ela ay ngumisi ang kanyang mukha dahil nga ang panet ni ela.  nung pauwi na siya iyak siya ng iyak inisip niya na kasalanan ng  DIYOS lahat ng nang yayari sa kanya ngayon pag dating niya sa bahay umitim daw ang kanyang paningin at sa hindi inaasahan ay dito na niya naibuhos ang kanyang galit sa  anak ng kanilang kapit bahay at napatay niya ito agad siyang tumakbo takot na takot tumakbo siya ng tumakbo hangang sa tondo doon siya tumira ng maraming taon hanggang nagging 33 na anyos na siya may dalawang anak at may magandang trabaho doon niya napagisipisip na hindi ito kasalanan ng diyos.dahil may darating na mas higit na mabuti,lahat ng iyong pinag tiisan ay may kapalit na kabutihan.

Around Wikia's network

Random Wiki