Fandom

Genoveva Edroza-Matute Wiki

Buod ng Kwento ni Mabuti

14pages on
this wiki
Add New Page
Comments350 Share

  Wellplayed by navi dendi :)

isang bata ang nagaaral sa turibyo elementary school ang pangalan niya ay ela  palagi siyang tinutukso at pinandidirian ng kanyang mga kaklase, tuwing  inaapi siya ng kanyang mga kaklase ay palagi siyang pumupunta sa isang sulok at umiiyak nalamang siya minsan naring nalagay sa peligro ang buhay ni ela mababagok nasana ang kanyang ulo pero  may nagmalasakit na isang kakalipat palang ng paaralan galling sa LCC nasalo siya nito pero biglang nagiba ang ikot ng mundo nung Makita ang mukha ni ela ay ngumisi ang kanyang mukha dahil nga ang panget ni ela.  nung pauwi na siya iyak siya ng iyak inisip niya na kasalanan ng  DIYOS lahat ng nang yayari sa kanya ngayon pag dating niya sa bahay umitim daw ang kanyang paningin at sa hindi inaasahan ay dito na niya naibuhos ang kanyang galit sa  anak ng kanilang kapit bahay at napatay niya ito agad siyang tumakbo takot na takot tumakbo siya ng tumakbo hangang sa tondo doon siya tumira ng maraming taon hanggang nagging 33 na anyos na siya may dalawang anak at may magandang trabaho doon niya napagisipisip na hindi ito kasalanan ng diyos.dahil may darating na mas higit na mabuti,lahat ng iyong pinag tiisan ay may kapalit na kabutihan.at nakapag tapos na sya ngayon nakakuha sya ng mataas na trabahong libre.

Also on Fandom

Random Wiki